11.19.2554

เปลี่ยนชื่อแล้วดีจริงหรือ ?

ชื่อนั้น สำคัญไฉน สำคัญมากครับ เพราะตัวแทนของเราก็คือชื่อ ชื่อดี ชื่อเพราะชื่อเป็นมงคล ก็นำหน้า เรียกความสนใจไปแล้วหนึ่ง ถ้าคนสวยชื่อดี ยิ่งน่าสนใจ คุณเชื่อไหม? แม้เวลาสมัครงานเขายังดูที่ชื่อด้วย แล้วท่านเคยสังเกตุบ้างไหม ทำไมคนที่ชื่อเหมือนกัน คล้ายกัน มักมีชะตาชีวิตคล้ายกันไปด้วย นั่นเพราะอิทธิพลของชื่อ และพลังแฝงในชื่อนั่นเอง ดาราบางคนก่อนนั้นเป็นดาวดับพอเปลี่ยนชื่อ เขาก็ดังเป็นพลุ เช่น พลอย เป็นต้น แต่หลายคนที่เปลี่ยนชื่อแล้วกลับรุ่งๆดับๆ นั่นเพราะอะไร นั่นเพราะ ศาสตร์ของการตั้งชื่อ มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด มันมีอะไรมากกว่านั้น



การเปลี่ยนชื่อ ไม่ใช่สักแต่ว่าเปลี่ยนๆไป ใครจะเปลี่ยนให้ก็ได้ มันมีเคล็ดมันมีลับครับ อย่าประมาท บางท่านบางคนเปลี่ยนชื่อไปแล้ว ไม่ดีขึ้น หรือดีขึ้นแต่ไม่สูงสุดเท่าที่ควรจะเป็นนั่นเพราะอาจจะเป็นเพราะบางท่านที่รับตั้งชื่อให้เขาไม่ได้ดูเข้าไปที่ความหมายของแต่ละตัวเลข ตัวอักษร ซึ่งจริงๆแล้วมันต้องดูให้ละเอียด ไม่ใช่ดูเฉพาะผลรวมเท่านั้น อิทธิพลของพลังเงา(พลังแฝง แม้ไม่เป็นที่ไม่ยอมรับ แต่มันส่งผลแน่นอนครับ) ไหนจะฤกษ์ยามที่เหมาะกับคนแต่ละคนอีกละ วันฟูวันดับ วันมงคล เวลามงคลสำคัญมาก

และที่สำคัญบางคนเปลี่ยนชื่อ-สกุลมาแล้ว ชื่อ-สกุลยาวมาก อ่านยากมาก ไม่รู้จะอ่า่นยากไปถึงไหน ท่านเคยเห็นคนรวยคนดังที่ไหนที่เขาชื่อยาวบ้างครับ ไม่มีดอกครับ ผมท้าหามาเลย ชื่อยากอ่านยาก จำยาก ใครเขาก็ไม่อยากเรียกไม่อยากจำ ผลคือลูกค้าไม่รู้จัก คนที่รักคนที่เราสนใจไม่จำไม่สนใจซะงั้น ยกตัวอย่างเช่น กฤษติยากรณ์ กับไลยลา หรือ อุดม คุณว่าชื่อไหนคนจะจำได้ก่อนกัน

เชื่อและไม่เชื่อ จากประสบการณ์ที่ผมพบมากที่สุด คนที่เชื่อ นั่นเพราะเวลาทุกข์หนักไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร พอมาเจอคำทำนายที่ตรงกับชีวิตของเขา เขาก็เชื่อ เมื่อเปลี่ยนชื่อแล้ว ชีวิตเขาดีขึ้น ชีวิตเริ่มเป็นจริงตามคำทำนายของชื่อใหม่ที่เปลี่ยน เขาเลยยิ่งเชื่อชวนพี่ชวนน้องมาเปลี่ยน ส่วนคนที่ไม่เชื่อ เพราะหนึ่งบางคนเขาเกิดมาด้วยโชคอยู่แล้ว เช่น เกิดมาดวงดี ได้ชื่อดี ทำให้ชีวิตเขาดีไม่ต้องลำบากลำบนอะไร ไปไหนก็มีแต่คนรัก คนช่วยเหลือ ทำผิดยังเป็นถูก คนจำพวกนี้เขามักจะชอบดูถูกคนที่เชื่อ ว่างมงาย แต่หารู้ไม่ว่า เพราะนายเพราะเธอมันโชคดี เมื่อคุณไม่ใช่เราเขาคงไม่รู้ ซักวันหนึ่งถ้าเขาเหล่านั้นต้องเจอเหตุการณ์เลวร้ายเมื่อนั้นเขาจะประสบพบเจอด้วยตัวเอง แต่ก็ยากครับ เพราะเขาดวงดี ชื่อดี นอกซะจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากให้เขาประจักษ์เท่านั้น  
สองคือคนมีกรรมอาจยังไม่ถึงวาระของเขา หรือ กรรมเขามันแรง แม้นใครมาพูดมาเตือน หรือชักจูงไปในทางที่ดี พาไปในทางแก้อะไรเขาก็ไม่ฟังไม่เชื่อ แล้วสุดท้ายเขาก็เจออย่างที่ต้องเจอ


          หลักการตั้งชื่อของเลขศาสตร์มีอยู่ว่า ใช้ชื่อที่มีอักษรนำหน้าเป็นอักษรให้คุณแก่ชะตาชีวิตโดยดูดาวที่ส่งผลที่ดี เป็นดาวดีส่งเสริมเจ้าชะตา และเมื่อรวมเลขแล้วจะได้เลขดี มีมงคลแก่ตัว เป็นแรงหนุนชีวิตที่ดี แต่ที่สำคัญเลขที่ได้นั้นต้องสอดคล้องกับชะตาของบุคคลนั้นๆ ด้วย จึงจะได้ผลอย่างแท้จริง กล่าวว่าในแต่ละอักษรต่างมีค่าตัวเลข หรือกำลังประจำอักษร เมื่อนำมารวมกันจะได้ค่าต่าง ๆ ซึ่งมีความหมายดีร้ายต่างกันเพราะฉะนั้นสำคัญ เราต้องดูตัวเลขดูความหมายของเลขแต่ละตัวด้วย

หลักการตั้งชื่อตามเลขศาสตร์จึงมักถูกนำมาใช้ประกอบในการตั้งชื่ออยู่เสมอ โดยหลักเลขศาสตร์นี้สามารถใช้ได้กับทั้งการตั้งชื่อ และนามสกุล เพราะนอกจากการตั้งชื่อให้มีกำลังของเลขที่ดีแล้ว การตั้งนามสกุล และผลรวมของชื่อกับนามสกุลให้มีกำลังเลขที่ดีก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียว กัน ดังนั้นการใช้หลักเลขศาสตร์ตรวจสอบชื่อจะช่วยให้ได้ชื่อที่ดีมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องใช้ร่วมกับหลักของการตั้งชื่อตามหลัก ทักษาประกอบด้วย เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด และถ้าจะให้สมบูรณ์แล้ว เราต้องเช็คดูเลขกำลังแฝงในชื่อด้วยครับ ไม่งั้นแทนที่จะดีอาจจะดับ หรือครึ่งๆกลางๆด้วย



     ตามหลักแล้ว ต้องดู 5 ทางประกอบกัน คือ

          1. ดู “ชื่อตัว”
          2. ดู “ชื่อตัว” บวกกับ “นามสกุล”
          3. ดูความหมายตัวเลขในชื่อ จับคู่แล้วดูความหมาย
          4. ดู ผลรวมของชื่อ + นามสกุล
          5. ดู ค่าพลังแฝงในชื่อ บางท่านเรียกพลังเงา

       “ชื่อตัว” ได้เลขเท่าใดจะบอกได้ว่าพื้นดวงของเจ้าตัวนั้นมีโชควาสนามีฐานนิสัยใจคอ อย่างไรบ้าง แต่เมื่อนำเลข “ชื่อตัว” มาบวกรวมกับ “นามสกุล” แล้วจะดูได้ว่า ภาพรวมของชะตาชีวิตจะได้ดีมีสุขอย่างไร จะเป็นตายร้ายดี มีเงินมีลาภยศปรากฏมาก – น้อยอย่างไรบ้างนั่นเองการจะรู้ภาพรวมของความเป็นไปในชะตาชีวิตจึงต้องดู ทั้ง “ชื่อตัว” และ “นามสกุล” บวกรวมกันเป็นสำคัญ

        ถ้า ชื่อตัวได้เลขดีแล้วแต่พอมาบวกรวมกับนามสกุลแล้วได้เลขไม่ดีจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อ อาจจะแก้เคล็ดด้วยการ “เติม” หรือ “ลด” ตัวสะกดตัวการันต์ในชื่อหรือในนามสกุลเพื่อให้บวกได้เลขที่ดีก็ใช้ได้

       อย่าลืมว่าถ้าเลขมีส่วนเสียเล็กน้อยก็ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อนวุ่นวายไป เปลี่ยนชื่อ ให้แก้ให้ปรับที่วิถีชีวิตและที่ตนเอง เช่น ถ้าได้เลขเกี่ยวกับ “8” อันเป็นเลขพลังดาวราหู ซึ่งจะส่งผลให้ฝักใฝ่อบายมุข ชอบเที่ยวชอบดื่มกิน และลุ่มหลงง่าย เมื่อเรารู้ส่วนเสียเราก็ต้องปรับที่ตัวเรา ตั้งสติให้ดีให้มั่นคง มีความหนักแน่นในการดำเนินชีวิต ไม่เลี้ยวออกนอกลู่นอกทาง ทุกอย่างก็ย่อมจะดีมากกว่าเสียแน่นอน

 ควรให้พึงระวังเลขที่อันตราย มีผลให้เกิดอุบัติเหตุ และเคราะห์ภัยหนักๆ เท่านั้นเป็นพอ เช่น เลขหม้าย ผิดหวังในรัก ทุกข์หนัก (16,17,18,19,20,28) เลขที่อาจทำให้คนนั้นคิดสั้นหรือทำร้ายคนอื่น (7,77) เลขที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรง (11,13,31,33,37,48,70,80,88) เป็นต้น

           บางท่านชอบชื่อเดิมของตนเอง แต่ได้เลขไม่ดี ก็ไม่ต้องไปเปลี่ยนใหม่ แค่เติมเพิ่มคำเข้าไปอีกนิด เลือกที่ความหมายดีๆ และถอดเลขออกมาแล้วบวกให้เป็นเลขที่ดีเท่านั้น ยังไม่พอ เพราะคุณต้องตรวจดูความหมายแฝงของตัวเลขในแต่ละชื่อ ในแต่ละตัวอักษรด้วย ถอดพลังเงาออกมา มิเช่นนั้นแล้วท่านจะพบกับชะตากรรมเหมือนหลายๆท่านที่ปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์ได้ เขาเปลี่ยนชื่อแต่ยังพบชะตากรรมเช่นเดิม เหตุเพราะใช่ว่าชื่อไม่ดี นามสกุลไม่ดี เราอยากจะเปลี่ยนแค่ชื่อ ไม่อยากเปลี่ยนนามสกุล อยากเปลี่ยนชื่อแต่ยังชอบชื่อเดิม มันไม่ใช่ครับ 
          ถ้าเปลี่ยนเพราะไม่เชื่ออย่าเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเพราะอย่าลองอย่าเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแบบครึ่งๆกลางๆอย่าเปลี่ยน กรรมมันยังมาไม่ถึงคุณจึงไม่เห็นถึงความสำคัญนึกว่าเล่นๆขำๆนึกว่าเขาทายมั่วๆ ขอให้คุณรู้ไว้ ณ ขณะที่ยังหายใจอยู่ว่า ชีวิตคุณมีค่ามากเพียงใด อย่าล้อเล่นกับชะตาชีวิตตัวเองครับ และคนที่ทำงานหาเงินกับวิชาความรู้ด้านเลขศาสตร์ทั้งหลายก็จงอย่าล้อเล่นกับชีวิตของคนอื่น ถ้าตั้งชื่อให้เขาต้องตั้งให้ดี ตรวจให้ครบถ้วนตามหลักเลขศาสตร์ ถ้าไม่แตกฉานอย่าไปดูให้ใคร เพราะมันจะส่งผลร้ายต่อลูกค้าที่เขาไว้ใจเรา

        สำหรับผู้ที่มีชื่อ “นามปากกา” “นามแฝง” หรือชื่อที่ตั้งขึ้นในการแสดงที่ตั้งขึ้นในการแสดงที่ใช้อยู่เป็นประจำ เช่น “หม่ำ จ๊กมก” ก็ให้ดูที่ชื่อนี้เป็นหลัก เพราะเลขกำลังดาวที่ได้ จะมีผลต่อชะตาชีวิตมากกว่าชื่อจริงในบัตรประชาชน

  •   การเทียบค่าตัวอักษรเป็นตัวเลข


  • ตัวอย่างการถอดชื่อเป็นค่าตัวเลข

      ชื่อสมมติ คือ นิธิศ
            น=5, อิ=4, ธ=4, อิ=4, ศ=7
            นิธิศ = 5+4+4+4+7 = 24
     
      นามสกุลสมมติ คือ สวัสดี
            ส=7, ว=6, ไม้หันกาศ=4, ส=7, ด=1, อี=7
            สวัสดี = 7+6+4+7+1+7 = 32
           
      ผลรวมของ ชื่อ + นามสกุล = 56
     
      ดูความหมายของ หมายเลข 24, 32, 56 ผลจะทำให้คนผู้นี้ มีเสน่ห์ โชคดีทั้งด้านงาน การเงิน เงินทองไม่ติดขัด มีคนรัก มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ การงานก้าวหน้าดีแต่ถ้าเป็นชายอาจจะต้องเดือดเนื้อร้อนใจเพราะผู้หญิง ต้องเสียเงินเสียตำแหน่งเพราะผู้หญิง หรือไม่ก็จะโดนผู้หญิงจับ ซ้ำมีโรคประจำตัว

ตัวเลขแฝงในชื่อ-สกุล มีเลข 7 แฝงอยู่หลายตัวจะทำให้ต้องเหนื่อยและกดดัน เครียด หน้าชื่่นอกตรม ต้องพลัดพรากจากคนที่รัก ทุกข์ใจอย่างหนัก ในชื่อมีเลข 4 อยู่หลายตัวจะทำให้เป็นคนฉลาดทันคน ส่วนพลังแฝงในชื่อสกุลนั้นเดี๋ยววันหลังจะมาเขียนเพิ่มให้อ่านครับ


สนใจต้องการปรึกษาดูดวงเกี่ยวกับตัวเลข อยากเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ทะเบียนรถ ตั้งชื่อให้ลูกให้หลาน ติอต่อมาที่  09-5651-5454 หรือ Lineid=number515459

1 ความคิดเห็น:

ชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ สำหรับบทความตั้งชื่อมงคล มีประโยชน์มากครับ

เรื่องน่าสนใจที่ควรทราบเพื่อชีวิตที่มีความสุข ปลอดภัย